vinfast

Do dự không hành động vì sợ thất bại chính là kẻ thù của thành công!

 Đã bao lần bạn muốn làm việc gì đó. Nhưng chính sự do dự vì không biết kết quả sẽ thế nào, sợ thất bại. Khiến bạn chả bao giờ bắt tay và hành động.

Thời gian trôi qua, bạn dần buông bỏ ý định của chính mình. Tất nhiên nào phải ai cũng thế. Nhưng những người với tính hay do dự như thế vẫn rất nhiều.


Có bắt đầu đâu mà sợ kết thúc

Đó là điều rất lạ ở nhưng người hay có tính do dự. Họ chưa bắt đầu, nhưng họ lại sợ kết thúc. Dẫu biết rằng “cẩn tắt vô ưu“. Nhưng cẩn thận quá lại sinh ra do dự, chần chừ do dự nhiều thành thói quen. Khi đó chúng ta đánh mất nhiều thời gian và cơ hội.


Cớ lẽ ví dụ về tình yêu là ví dụ sinh động và nhiều cảm xúc nhất. Hãy nhớ lại xem có bao giờ bạn ước rằng nếu thời gian quay lại tôi sẽ nói, tôi sẽ… này kia. Hay bạn đã để lạc mất một ai đó chỉ vì tính do dự của mình.

Nói về kinh doanh, nếu bạn đang kinh doanh online. Bạn muốn chạy quảng cáo để tìm khách hàng tìm năng. Nhưng bạn sợ tốn sợ tốn kém, sợ không hiệu quả. Thế là bạn dừng lại ở ý nghĩ, bạn không hành động.

Bạn muốn tiết kiệm thời gian quý giá của mình. Bạn muốn thông qua công ty quảng cáo online nào đó. Nhưng bạn sợ bị gạt. Thế là bạn vừa không có thời gian tự quảng cáo, bạn cũng không thuê công ty. Và cuối cùng chính chúng ta làm mất đi cơ hội của chúng ta chỉ vì do dự.


Phải thử mới biết, đừng mãi do dự

Bạn đừng hi vọng có thể cảm nhận hết mọi thứ về một vấn đề nếu như bạn không dấn thân vào nó. “Món này ngon lắm đấy ông“. Nhưng ngon như thế nào, mùi vị và cảm giác khi ăn ra sao? Bạn không ăn thì bạn mãi không thể tưởng tượng ra được. Nếu ta cứ chần chừ do dự thì chúng ta sẽ mãi không thể cảm nhận được mùi vị cùa món ăn đó.

Tất nhiên thử ở đây là thử trong việc phát triển tình cảm, phát triển bản thân, phát triển kinh tế. Những dự định mà bạn muốn làm nhưng còn do dự chưa dám thực hiện. Còn những tệ nạn thì đừng

Hiện tại bạn có dự định gì? Bạn còn điều gì muốn làm mà còn do dự chưa dám làm? Hay trong quá khứ việc gì đã làm bạn thật sự hối tiếc chỉ vì tính do dự của mình? Bạn có thấy hối tiếc và ước chi ta dứt khoát hơn và không chần chừ do dự thì nay đã khác.



Suy nghĩ thật kỹ 1 lần và làm, không thì đừng nhắc nữa

Công việc nào mà không có khó khăn thử thách. Công việc nào mà chẳng có gian nan. Nếu bạn thực hiện, bắt tay vào làm thì chắc chắc bạn sẽ dối mặt với nó. Nhưng sau mỗi lần đối mặt khó khăn sẽ cho bạn kinh nghiệm và càng tiến gần đến thành công.

Nếu bạn cứ nghĩ đi, nghĩ lại, do dự tớido dự lui, thì chỉ chẳng được gì đâu. Vì suy nghĩ không kết hợp với hành động chỉ là con số 0 tròn trĩnh mà thôi. Hãy hành động chuyện gì đến cứ đến. Nếu không hành động, thì chẳng có gì đến kể cả thành công!


Ngẫm lại

Cuộc sống có bao nhiêu năm đâu mà hững hờ, mà do dự. Hãy dấn thân, hãy hành động để sau này không phải hối tiếc.

Không làm được việc lớn, thì làm việc nhỏ, việc vừa. Nhưng chúng ta không thể không bắt tay vào làm, nếu chúng ta muốn biết kết quả thật sự

Món này ngon quá”. Nhưng nếu ta không thử thì chúng ta vẫn mãi không biết nó ngon cỡ nào!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn
mioto
Trải nghiệm đỉnh cao cùng Vinfast
hsbc